Hawaiian Airlines hướng dẫn hoàn đổi vé do ảnh hưởng của virus Corona

459
Hawaiian Airlines hướng dẫn hoàn đổi vé do ảnh hưởng của virus Corona
Hawaiian Airlines hướng dẫn hoàn đổi vé do ảnh hưởng của virus Corona

Đại dịch virus Corona đang diễn biến vô cùng nguy hiểm. Ngành hàng không các nước đang rất nỗ lực để hạn chế các chuyến bay đi và về, nối chuyến tại Trung Quốc đại lục, tránh bệnh dịch lây lan. Vậy các khách hàng đã mua vé của Hawaiian Airlines trên các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi đại dịch lần này sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ từ hãng. Thông tin chi tiết:

Hawaiian Airlines hướng dẫn hoàn đổi vé do ảnh hưởng của virus Corona
Hawaiian Airlines hướng dẫn hoàn đổi vé do ảnh hưởng của virus Corona

Hawaiian Airlines thông báo về việc hỗ trợ đổi, hoàn vé do ảnh hưởng của virus Corona như sau:

Hướng dẫn đổi/ hoàn vé

Trong thời gian dịch bệnh do chủng mới của virut Corona hoành hành, Chính phủ Trung Quốc đã và đang thực hiện các phương án hạn chế di chuyển với các hành khách đã đi và đến Trung Quốc. Trong đó có việc, các hãng hàng không trong nước đã phát thông báo hủy hoàn toàn hoặc sắp xếp lịch trình khác cho các chuyến bay vào nước này.

Do các vụ việc phát sinh lần này, hãng hàng không Hawaiian đã có thông báo kéo dài thời gian hủy chuyến đến ngày 31/03/2020 và cho phép miễn phí thay đổi, chênh lệch giá vé hoặc phạt/ hoàn hủy cho bất kỳ khách hàng nào đã đi/ đến/ quá cảnh tại Trung Quốc. Việc hoàn, đổi vé áp dụng cho chuyến bay số hiệu HA173 chưa có thời gian hoạt động trở lại.

Đối với vé được xuất vào hoặc trước ngày 27/01/2020 có thời gian khởi hành từ ngày 27/01/2020 đến ngày 31/03/2020, Hawaiian sẽ cho phép miễn phí 1 lần hay đổi và chênh lệch giá vé. Ngoài ra, phí hủy và hoàn trả sẽ được miễn cho các hành trình bị ảnh hưởng trong thời gian quy định hủy chuyến.

Thông tin đặt lại vé và thời gian khởi hành

Lịch trình bị ảnh hưởng

 

Ngày bị ảnh hưởng Xuất vé trước ngày Khởi hành trước ngày
Cho tất cả vé đi/ đến/ nối chuyến tại Trung Quốc

 

 

Từ 27/01 đến 31/03/2020

 

31/03/2020

 

31/05/2020

 

Lưu ý:

Việc hoàn, đổi vé áp dụng cho các yêu cầu thay đổi tự nguyện và không được sử dụng nếu hành trình của khách hàng đã chỉ định tuyến không tư nguyện (IROP) cho các chuyến bay bị ảnh hưởng.

Thông tin chính sách:

  1. Đối với yêu cầu thay đổi được áp dụng cho các chuyến bay khởi hành trước ngày 31/5/ 2020, phí chênh lệch và phí thay đổi sẽ được miễn với điều kiện hạng ghế tương đương và không có thay đổi về điểm đi và điểm đến.
  2. Phí hoàn hủy sẽ được miễn và hoàn lại tiền áp dụng cho các hành trình nằm trong thời gian bị ảnh hưởng do đại dịch giai đoạn từ ngày 27/1/2020 đến ngày 31/3/2020.
  3. Hãng cho phép miễn phí thay đổi 1 lần, phí hoàn hủy và chênh lệch giá vé. Khách hàng phải liên hệ với hãng Hawaiian Airlines không quá 24h trước giờ khởi hành. Sau đó, sẽ chịu phí như bình thường.
  4. Đối với những thay đổi liên quan đến các chuyến bay khởi hành sau ngày 31/5/2020, phí thay đổi sẽ được miễn nhưng vẫn thu phí chênh lệch giá vé (nếu có).
  5. Phí đổi vé được thực hiện thông qua trung tâm chăm sóc khách hàng của Hawaiian Airlines và đại lý.
  6. Những thay đổi tự nguyện được thực hiện đối điểm đi, điểm đến và nối chuyến sẽ miễn phí thay đổi và vẫn thu phí chênh lệch giá vé (nếu có).
  7. Quy tắc hoàn tiền sẽ được áp dụng dựa trên cách khách hàng đặt vé ban đầu.
  8. Quá trình đặt lại phải được xử lý thủ công, vì sự thay đổi tự động không được trang bị để xử lý các khoản được miễn do phát sinh này.
  9. Vé cho hành khách đã mua vé ở HA Call Center và không phải bởi một công ty du lịch.
  10. Việc hoàn hủy, đổi vé cho phép thay đổi một lần cho mỗi vé mà không bị phạt.
  11. Việc hoàn hủy, đổi vé có thể được áp dụng cho các thay đổi được thực hiện thông qua HA Call Center hoặc bằng cách phát hành đại lý du lịch.
  12. Vé được phát hành cho chuyến đi trên HA nhưng được mạ trên một hãng khác (không được xác thực trên 173 vé) nên được giới thiệu đến cơ quan phát hành hoặc nơi mua vé ban đầu và sẽ phải tuân thủ theo chính sách từ bỏ, nếu có, của hãng vận chuyển (mạ) hợp lệ.