HD xử lý vé đối với hành khách bị từ chối nhập cảnh vào Việt Nam

208
HD xử lý vé đối với hành khách bị từ chối nhập cảnh vào VN
HD xử lý vé đối với hành khách bị từ chối nhập cảnh vào VN

Theo quy định của nhà chức trách Việt Nam, Bayfun gửi khách hàng tham khảo hướng dẫn xử lý vé đối với hành khách bị từ chối nhập cảnh vào Việt Nam. Thông tin chi tiết:

  1. Quy trình nhập cảnh của nhà chức trách Việt Nam

– Từ chối nhập cảnh cho khách không phải quốc tịch Việt Nam có bay nối chuyến qua Trung Quốc về Việt Nam, hoặc bay từ nước khác sang Việt Nam nhưng trong vòng 14 ngày trước đó có ở/ quá cảnh tại Trung Quốc.

– Chập nhận nhập cảnh cho khách quốc tịch Việt Nam có bay nối chuyến qua Trung Quốc về Việt Nam, hoặc bay từ nước khác sang Việt Nam mà trước đó trong vòng 14 ngày có ở/ quá cảnh tại Trung Quốc nhưng sẽ phải tuân thủ các quy trình kiểm soát phòng chống dịch của nhà chức trách.

HD xử lý vé đối với hành khách bị từ chối nhập cảnh vào Việt Nam
HD xử lý vé đối với hành khách bị từ chối nhập cảnh vào Việt Nam
  1. Hướng dẫn xử lý vé

Việc xử lý vé và chứng từ xuất kèm vé được thực hiện tại các Chi nhánh của Vietnam Airlines theo nguyên tắc sau:

– Hoàn vé và chứng từ xuất kèm vé (EMD): Miễn phí hoàn và điều kiện hạn chế về hoàn vé/EMD. Vé và EMD cần được xử lý đồng thời, không được phép xử lý hoàn riêng.

– Thay đổi ngày bay/ đổi hành trình: Miễn phí và điều kiện hạn chế về thay đổi ngày bay/ đổi hành trình. Khách trả chênh lệch giá và thuế/phí/phụ thu nếu phát sinh.

Lưu ý:

Hành khách nhớ mang theo hộ chiếu, vé hành khách hoặc các giấy tờ liên quan chứng minh khách có ở/ quá cảnh tại Trung Quốc liên hệ các Chi nhánh của Vietnam Airlines để được hỗ trợ xử lý.

Trường hợp khách yêu cầu xử lý qua đại lý đã đặt mua vé thì đại lý cần điền mẫu Giấy đề nghị, photo hộ chiếu và các giấy tờ liên quan chứng mình khách có ở/ quá cảnh tại Trung Quốc, liên hệ các Chi nhánh của Vietnam Airlines để được hỗ trợ xử lý.

Hiệu lực áp dụng: 04/02/2020